Bún chả gia truyền bị khách chấm 0 điểm chất lượng
Mới đây, trên một Hội chuyên đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm các địa điểm ăn ngon, bài đăng tải của thành viên N.D.L gây chú ý vì chấm 0 điểm cho món bún chả mà người này từng thưởng thức. Điều đáng nói là đây là quán bún chả que tre nổi tiếng đông khách trên phố Bạch Mai, Hà Nội.
Theo mô tả của N.D.L, có 3 điểm khiến vị khách này không hài lòng về quán trong đó, thái độ phục vụ của nhân viên oder được cho là hách dịch, thậm chí khiến người này dùng từ ngữ khá nặng nề là "muốn đấm vào mặt".
Chất lượng món chả vốn là một trong những phần quan trọng làm nên thương hiệu của quán cũng bị vị khách chấm 0 điểm vì kém hấp dẫn. "Chả miếng thì 90% là mỡ, chả băm thì khô không khốc, xương sông thì lại là mỡ, nem cua bể thì ăn lổn nhổn toàn cái gì không ạ, nước mắm thì chuồi chuội chả có cái vị gì hấp dẫn", N.D.L mô tả.
Chưa kể, vị khách cảm thấy không hài lòng vì chi phí cho bữa ăn lên tới 200.000 đồng, không nhận được bất cứ lời giải thích nào từ phía nhân viên của quán hay hóa đơn thanh toán.
"Do thịt lợn đắt nên giá cả tăng, mình không nói. Hai vợ chồng vào ăn mà đứng lên chốt tiền không bill, không lời giải thích. 200.000 đồng cho những gì thì đây ạ: một xuất băm, một xuất miếng, một nem cua bể, hai bánh tôm", vị khách viết.
Khá bức xúc về quán ăn, N.D.L đã quyết định sẽ không bao giờ quay lại quán bún chả que tre nổi tiếng.
Quán bún chả bị khách lên mạng viết bài chê chất lượng và thái độ của nhân viên.
Mặc dù việc khen chê chất lượng đồ ăn và chất lượng dịch vụ của quán là tùy theo nhận định mỗi người, song ngay dưới bài đăng của N.D.L, hàng trăm bình luận nổ ra xoay quanh quán bún chả này, trong đó, nhiều vị khách cũng bày tỏ quan điểm, câu chuyện của cá nhân liên quan đến quán.
"Điểm trừ duy nhất là giá cao so với khu vực, còn xung quanh đấy hàng rẻ đầy, ngay cạnh có hàng bán nửa giá", thành viên Tomy Ngo bình luận.
"Tầm 3 năm rưỡi trước mình ăn ở đây mấy lần vì hồi đó thuê cửa hàng ngay gần, thấy khá ngon, thịt kiểu mềm tươi so với mấy quán bún chả bình thường, nhưng chuyển đi cũng 3 năm rồi nên không biết bây giờ như này thì hơi tiếc", tài khoản Dương Huyền Trang bày tỏ quan điểm.
Bên cạnh những đánh giá không mấy "nhẹ nhàng" thì vẫn có những ý kiến chung lập cho rằng, tùy theo khẩu vị mỗi người để có đánh giá về chất lượng món ăn. Một số ý kiến cũng cho rằng họ thấy bún chả ở đây khá ngon. Tuy nhiên, đa phần đều tựu chung rằng, khi làm phục vụ thì thái độ của nhân viên đối với khách nên lịch sự, tránh hiểu nhầm không đáng có.
Quản lý quán mong khách hàng đánh giá công tâm
Trước bài viết đăng tải về quán gây "bão" trên mạng xã hội, anh Nguyễn Huân, người đang trực tiếp điều hành quán bún chả này đã lên tiếng gửi lời xin lỗi tới vị khách N.D.L vì bất cứ điều gì khiến vị khách này không hài lòng. "Trong phạm vi những gì chưa được, mình xin ghi nhận và sẽ cải thiện để phục vụ khách hàng tốt hơn", anh Huân bày tỏ quan điểm trên Hội.
Theo anh này, về phàn nàn thái độ phục vụ của nhân viên oder, quán này luôn yêu cầu nhân viên phải lịch sự, thưa gửi với khách hàng. Nếu có tình trạng nhân viên nói cộc lốc sẽ phê bình người này.
"Có thể, do lúc đó khách đông hoặc bạn đó bận làm việc khác nên nói vội. Đợt này dịch corona tại Hà Nội phức tạp, nhân viên bên mình bị gia đình bắt nghỉ về quê nhiều nên quán thiếu người, 1 bạn phải làm kiêm nhiệm cả order, thu ngân và phụ bếp.
Tất nhiên không vì thế mà được phép nói chuyện cộc lốc với khách hàng. Mình chỉ nói để mong bạn phần nào thông cảm", anh Huân chia sẻ.
Điều khiến người quản lý quán không đồng tình nhất là nhận xét "chấm 0 điểm" các món chả, nước chấm và nem ở quán của vị khách. Anh cho rằng cảm nhận món ăn là do khẩu vị từng người.
Dẫn chứng cho điều này, anh Nguyễn Huân nhắc đến những vị khách quen đã quay lại quán rất nhiều lần và quán cũng từng nhận được nhiều đánh giá tốt về chất lượng đồ ăn trên dịch công chứng các hội, nhóm về ẩm thực.
Thậm chí, anh khẳng định nét riêng của thương hiệu quán là sử dụng nguyên liệu "chả có mỡ". Vì thế, việc đánh giá khen – chê là do không hợp khẩu vị. Anh này cũng nói rõ về mức giá 200.000 đồng vị khách phải chi trả cho bữa ăn tại quán còn bao gồm cả đồ uống. Quán cũng có menu công khai giá cả ngay tại bàn để khách thấy rõ và quyết định.
"Chia sẻ thêm, chi phí để đảm bảo điều kiện sản xuất đạt chuẩn Vệ sinh ATTP như bên mình khiến giá thành cao hơn so với những bên không đạt chuẩn", anh Huân bày tỏ quan điểm trên Hội.
Tuy vẫn ghi nhận những đóng góp khách quan, công tâm của khách, nhưng anh này mong mọi người không vì sự khó chịu cá nhân mà phủ định cả 1 thương hiệu lâu đời.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét